รีวิว TUNIC เกมสุดน่ารัก ที่เล่นได้สักพัก

ต้นปีนี้ไม่มีเกมไหนจะแข็งแกร่งไปกว่า Elden Ring ทั้งในแง่ของรูปแบบการเล่น การเล่นเกม และอื่นๆ จนหลายคนเห็นพ้องต้องกันว่า Game of the Year ปีนี้ไม่น่าจะรอดจากเกมนี้ แต่หลังจากผ่านไป 1 เดือน เกมอื่นก็เปิดตัวอย่างเงียบๆ ด้วยอินเทอร์เฟซที่ดูเหมือนเกมอินดี้ที่ดี แต่แล้วทุกคนก็ทดสอบเกมนี้ เป็นเกม อื่น ๆ เสนอแหล่งท่องเที่ยวจิ้งจอกส้ม ฉันได้รับอิทธิพลและแรงบันดาลใจจากครอบครัว Souls มากมาย เกมนี้มีชื่อว่า TUNIC แต่เกมนี้เจ๋งและสนุกขนาดไหน? กรุณาหารีวิวของเราวันนี้

คุณจะสวมบทบาทเป็นสุนัขจิ้งจอกสีส้มที่น่ารัก แต่ไม่มีชื่อ ไม่ได้หมายความว่าไม่มีชื่อเสียง แต่จริงๆ แล้ว “ไม่มีชื่อ” จิ้งจอกน้อยตัวนี้ได้ค้นพบจิตวิญญาณของบรรพบุรุษของพวกเขา บรรพบุรุษนี้เคยเปิดเผยความจริงและความลึกลับของโลก แต่ไม่รู้ว่าเพราะเหตุใด วิญญาณนี้จึงถูกขังอยู่ในมิติแห่งชีวิตและความตาย พวกเราในฐานะจิ้งจอกสีส้มหรือฮีโร่นิรนามก็คือการเป็นฮีโร่ตัวใหม่และปลดปล่อยจิตวิญญาณของบรรพบุรุษ แต่มันมีราคาที่ต้องจ่าย เพราะถ้าเราไม่คู่ควร วัฏจักรและสิ่งเลวร้ายจะตามมาอีกมากมาย

แม้ว่าเราจะสามารถบอกเล่าเรื่องราวได้ในฉากจำนวนมาก แต่ในขณะเล่น ผมรับประกันว่าคุณจะสับสนกับคำว่า “สับสน” เท่านั้น ทำไมบริเวณนี้ถึงเป็นแบบนี้? ศัตรูเหล่านี้มาจากอะไร? แม้แต่คำถามว่าเราเป็นใครและจุดประสงค์ของเกมคืออะไร เกมนี้จะไม่บอกผู้เล่นโดยตรง เป็นอีกรูปแบบการเล่าเรื่องของเกมตระกูล Souls และจะมีผลกระทบต่อโลกของเกมอย่างไร? วิธีเดียวที่จะรู้ได้คือการก้าวไปข้างหน้าและคว้าลิงค์นั้นเอง ว่าเหตุการณ์ที่ผ่านมา เกิดอะไรขึ้นก่อนหน้านี้? เพื่อสร้างเรื่องราวแบบนี้ และตอนจบของเกมนี้ก็มี 2 แบบคือ Bad Ending และ Good Ending ที่จะได้มา ผู้เล่นจะต้องเต็มใจที่จะเล่น หรือเก็บรายละเอียดทั้งหมดไว้ ไม่อย่างนั้นคงจะจบแย่เป็นส่วนใหญ่